Wednesday, October 5, 2011

Nguyen Phi-Trần Văn Ngà tố cáo VG Trần Kiêm Đoàn


Nguyen Phi-Trần Văn Ngà tố cáo VG Trần Kiêm Đoàn





From: Phi Nguyen <->
Subject: FW: Tran Kiem Doan
To: 
Date: Saturday, November 7, 2009, 5:46 PM


 

 
Anh Đoàn ! 

Có lẽ anh không lạ gì tôi, Tôi là Em của Anh Nguyễn v Lũy, Huynh Trưỡng GDPT Hương cần , còn Anh là Huynh Trưởng GDPT Liễu Cốc Hạ mà người dân quê mình thường gọi là làng Cạ Liệu Hạ . Ba anh là một Liệt Sĩ của Việt Cọng, anh tham gia hoạt động cho phong trào Thanh Niên Sinh Viên Thừa Thiên Huế , gồm Võ Quê, Tô Nhuận Vỹ,
 Lê Phương Thảo,Hoàng văn Hoa, Chu Sơn , Nguyễn Sâm (bây giờ đang ở Úc) .

 Sau 1975 ,anh diện Nón Cối, Dép râu mang Sắc Cốt , trông rất Oai về làng anh lên khán đài chửi chúng tôi là đồ Mỷ Ngụy , anh chửi không tiết lời, mà anh có biết rằng những tấm Ri để kê lên làm sân khấu ngoài trời cho anh đứng chửi chúng tôi là tên Xã Đội trưỡng Nguyễn Văn Ánh , bắt chúng tôi là những thanh niên Đen có nghĩa là chúng gọi chúng tôi là Ngụy , phải lên tận Chi Khu Hương Trà ( đóng tại cây số 9) để cứ 3 đứa, hai đứa đi trước một đi sau gánh một tấm Ri đi ba cây số với trong bụng đói vì ăn sắn không anh ?. Lúc đó anh là Bí Thư Đoàn trường Trung học Cấp ba Nguyễn Tri Phương - Huế .
 
Tôi biết anh từ khi anh còn đi chiếc Honda dame màu đỏ nhà anh ở Tây Lộc lận , cho nên anh đừng nghĩ là không ai biết tông tích của anh hý ! Chính Ông Trầm Kiêm Mai ( Chánh Lục Sự Tòa Thượng Thẩm Huế) là bác họ của Anh , Cụ Ấm Mai đang ở Fulleton, Nam California cũng chửi anh là thằng Láo khoét , vì anh củng có thời gian nhờ ông Ấm Mai để đi học , và Ông Trần Kiêm Trợ Chú của anh đang ở Sacramento với anh cũng từ anh vì anh là Việt Cọng ! Anh quá biết Ôn Đôn Hậu và Ôn Trí Quang hiện đang ở Già Lam là Việt Cọng thứ thiệt nhưng anh cố tình bào chửa ! anh nên nhớ giấy không gói được lửa .

 Đã có lần tôi đã hỏi Ôn Tâm Hướng Chùa Vạn Phước là bạn rất thân với Ôn Trí Quang( hai vị nầy sinh cùng ngày , tháng , năm chỉ khác giờ sinh mà thôi) và Ôn Đôn Hậu là Sư Thúc của Tâm Hướng rằng có phải hai vị nầy là Việt Cọng không ôn ? và Ôn Tâm Hướng nói rằng :" Chạy đi mô" đó là nguyên văn Ôn Tâm Hướng trả lồi cho tôi . Tôi cũng đã có lần ngồi ăn cơm với ba vị nầy tại Chùa Vạn Phước gần Trường Đua Phú Thọ, Quận 10 - Sài Gòn ( ba vị nầy ngồi bàn trên và tôi ngồi bàn dưới). Cho nên cách viết của anh là sáo ngử "cả vú lấp miệng em" Khi anh gả con gái cho một thằng Việt Cọng qua Mỷ học Báo Chí về làng đám cưới rình rang chính bà con tôi cũng có đi dự đám cưới đó anh ạ , quê mình ai mà không biết Trần Kiêm Đoàn là Việt Cọng ! nhưng anh bị chúng vắt chanh bỏ võ nên anh chạy mà thôi và câu nói cuối cùng tôi kết luận Anh là Trần Kiêm Đoàn : VIỆT CỌ^NG ... Nếu anh cần đối chất tôi sẳn sàng , Anh muốn liên lạc với tôi thì gọi BS Hồ Đắc Phương chồng của Oanh là Cháu gọi anh bằng Chú Ruột thì chúng mình gặp nhau. Mong anh đừng nói ba láp nửa , dù răng đi nữa anh củng là PhD chứ không phải PhO là bán Phở .
 

 Thân ái Nguyễn Phi

 PS: Nếu qúy độc giả nào biết Email của Trần Kiêm Đoàn thì Fwd cho anh ấy dùm tôi , xin đa tạ 
 
Nguyễn Phi 2. 06-11-2009 07:47

ĐÔI ĐIỀU VỚI TIẾN SĨ TRẦN KIÊM ĐOÀN
Trần Văn Ngà
 Tel: 916.519.8961 email: tranvannga@hotmail

Là người định cư tỵ nạn cộng sản tại thành phố Sacramento từ 7.4.1993, khi tôi và gia đình mới đặt chân đến đất nước Mỹ. Từ ngày đó đến nay, tôi cùng ở một thành phố với tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn. Chúng tôi có hiểu biết ít nhiều về cá nhân và gia đình của nhau.

Từ năm 1995 khi tôi được bầu vào nhiệm vụ Chủ Tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Sacramento (HO1995-1997), lần đầu tiên tôi nghe tin đồn ông Trần Kiêm Đoàn thân cộng hay là Việt cộng nằm vùng, tôi chưa vội tin. Sau này, tin tức tôi biết được là nhà của TS Trần Kiêm Đoàn là tụ điểm đón tiếp những người từng có thành tích đâm sau lưng chiến sĩ trước năm 1975 và nhất là vụ cộng sản thảm sát dân Huế Tết Mậu Thân 1968 như tên đồ tể Nguyễn Đắc Xuân. Tên VC nằm vùng ở Đà Nẳng Đông Trình hay Tiêu Dao Bảo Cự hiện ở Đà Lạt… đều là khách quý của TS Trần Kiêm Đoàn và ông còn xem nhà sư Thích Trí Quang, Thích Nhất Hạnh, ông Võ Đình Cường là thần tượng bậc thầy.

Phương Tây có câu, đại ý: Bạn cho tôi biết bạn chơi với ai, tôi sẽ nói bạn là ai?

Gần đây, tôi thường lên mạng xem những quả pháo bắn qua lại giữa những người ủng hộ Liên Thành, tác giả Biến Động Miền Trung (BĐMT) và cái gọi là Lực Lượng Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo (tôi thắc mắc đã là cư sĩ, nghĩa là tín hữu ngoan đạo tu tập Phật Pháp tại gia mà lại có tổ chức thành lực lượng, chắc ghê gớm lắm?). Tôi có theo dõi hết 6 bài phỏng vấn trên Youtube của em Bùi Dương Liêm với Liên Thành chỉ trong 1 đêm. Tôi vừa  tò mò vừa thích thú hiểu biết thêm về nội tình chính trị, tôn giáo ở Thừa Thiên-Huế từ năm 1963 và nhất là từ năm 1966 đến năm 1972 giữa các nhà sư theo VC và với chính quyền địa phương (lan ra cả nước VNCH). Tôi vội mua liền tác phẩm BĐMT đọc một mạch hết cuốn sách cũng trong vòng hơn một ngày để xem ông Liên Thành viết gì?. Kế tiếp, tôi lên mạng đọc được bài của tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn “Đôi Điều Với Liên Thành”. Trước đó, trên TV – SBTN có cuộc gặp gỡ của những vị tu sĩ tại gia hay là phật tử ngoan đạo làm cuộc “xuống đường” nho nhỏ chất vấn ông Giám Đốc SBTN để cho thi sĩ Du Tử Lê phỏng vấn 5 kỳ liền ông Liên Thành và còn hứa tiếp tục (sai nguyên tắc của SBTN chỉ dành cho mỗi chương trình như của thi sĩ Du Tử Lê và Bằng Hữu chỉ được 2 lần, nên cũng không có biệt  lệ?). Có lẽ TS Trần Kiêm Đoàn thừa thắng xông lên cho rằng phe ta đại thắng và ông tung lên ngay bài Đôi Điều Với Liên Thành trên dưới 10 trang cở chữ 12, tràng giang, khoe chữ, khoe sự hiểu biết về Phật Giáo xứ Huế. Các thầy mà Liên Thành dám nói tới là cán bộ VC nằm vùng, vấn đề nhạy cảm (Trí Quang, Đôn Hậu, Chánh Trực, Thiện Siêu, Như Ý) nên Liên Thành bị chụp mũ đánh phá Phật Giáo…

Vì vậy, tôi thấy những người có tinh thần chống cộng trong sáng và phải phân biệt giữa bản ngã của một con người tu sĩ với tôn giáo chân thiện mỹ của nhân loại.  Chúng tôi thấy phải cố gắng đưa sự kiện về nội dung cuốn sách BĐMT vào một cuộc hội luận đứng đắn và mặt giáp mặt mà không có địa phương nào tốt bằng Thủ phủ Sacramento. Nơi đây, thuận tiện cho cả 2 bên chống đối và ủng hộ tranh biện công khai. Tôi phải đi vòng vo tìm người thân quen với Liên Thành để giúp tôi mời được Liên Thành về Sacramento tổ chức một buổi Hội Luận và Ra Mắt BĐMT ngày 8.11.09. Đó là dịp tốt để nhiều người thắc mắc BĐMT đang trên đà tranh luận gay gắt nên tò mò đến tham dự. Đây cũng là món quà dành cho các đồng hương cư trú ở Sacramento như TS Trần Kiêm Đoàn, em ruột của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và những người thường chỉ trích Liên Thành mà chưa hề đọc qua tác phẩm BĐMT. Tôi thầm nghĩ, vì dù sao cùng là người đồng hương cùng gốc Huế với nhau nên mặt đối mặt là điều cần và đủ cho cuộc hội luận sôi nổi và thành công.  Rất tiếc, TS Trần Kiêm Đoàn từ chối và đến bây giờ tác giả BĐMT Liên Thành vẫn luôn sẵn sàng và vui thích nếu có dịp đối thoại trực diện với TS Trần Kiêm Đoàn tại Sacramento hay bất cứ nơi nào khác và kể cả những ai cùng quan điểm với TS Trần Kiêm Đoàn cũng nên đến tham dự càng đông càng vui.

Tôi xin đặt câu hỏi với nhà giáo, nhà khoa bảng Trần Kiêm Đoàn ở phần dưới đây:

1 - Năm 1995, anh em trong Hội và tôi quyết định ra tờ đặc san đầu tiên của HO Sacramento. Tôi có mời ông Trần Kiêm Đoàn viết bài và khi đặc san phát hành, ông anh vợ của ông Trần Kiêm Đoàn là cựu Thiếu tá  (Quận Truởng?) Đặng Văn Mẫn ( khóa 6 Thủ Đức, gốc Biệt Động Quân “Sát” cộng) đến văn phòng của Hội HO, nói lớn tiếng như là cự nự với tôi: anh không được cho “ thằng” Trần Kiêm Đoàn viết bài đăng trên báo HO mình vì nó là Việt cộng. Thằng đó là em vợ tôi, tôi biết nó quá, còn anh không biết gì về nó như tôi. Nay, anh Đặng Văn Mẫn đã về nước Phật rồi, còn em ruột và vợ con của anh Đặng Văn Mẫn chắc chắn cũng có biết sự xung khắc về chính kiến, lập trường chính trị của ông anh vợ với em rể?. Tôi tin nhiều người ở Sacramento có quen biết với anh Mẫn chắc cũng có nghe như tôi, anh ấy lúc nào cũng bình phẩm vế đứa em vợ thân VC.
Tôi xin hỏi Tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn, anh Mẫn nói như thế đúng hay sai?

2 –  Một trong những tên đồ tể đã tắm máu đồng bào Huế vào Tết Mâu Thân là Nguyễn Đắc Xuân. Từ trong nước, Nguyễn Đắc Xuân viết bài Vài Điều Về Liên Thành để yễm trợ “hỏa lực” pháo kích vào tác giả BĐMT, sau vài ngày bài Đôi Điều Với Liên Thành của TS Trần Kiêm Đoàn được tung lên mạng. Quan điểm, lập trường chính trị của Nguyễn Đắc Xuân và Trần Kiêm Đoàn tuy hai người ở xa cách nửa vòng trái đất mà cùng có chung một lập luận. Có tin đồn, TS Trần Kiêm Đoàn về nước đều được người “bạn vàng” Nguyễn Đắc Xuân đón tiếp và đưa đi trình diện với cấp trên để giúp Trần Kiêm Đoàn in sách trong nước và tự do viết báo của Nhà Nước. Khi tên Nguyễn Đắc Xuân sang Hoa Kỳ, Trần Kiệm Đoàn đã lái xe từ Sacramento xuống phi trường San Francisco đón tiếp Nguyễn Đắc Xuân như là một thượng khách hay là đón tiếp “cấp trên”?  đưa về nhà cùng ăn cùng ở và cùng làm cái gì thì mọi người có thể suy ra… Câu hỏi được đặt ra:

Tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn có đón và đưa tên đồ tể Nguyễn Đắc Xuân về nhà ở Sacramento? Trần Kiêm Đoàn có đưa Nguyễn Đắc Xuân đi ăn tại các nhà hàng Sacramento và đến tiệm ăn người em ruột của nhạc sĩ TCS làm anh này phải trốn luôn trong bếp không dám ra tiếp. TS Trần Kiêm Đoàn giới thiệu Nguyễn Đắc Xuân với nhiều người bạn thân của Trần Kiêm Đoàn gốc Huế, ai cũng né vì sợ bị lạc đạn. Câu hỏi:

TS Trần Kiêm Đoàn có in sách ở Việt Nam do nhà xuất bản Thuận Hóa phát hành và vài nhà xuất bản khác, và có viết bài đăng báo của VC không?

3 - Biến động miền Trung từ năm 1963, nếu nói Phật Giáo đồ Việt Nam tại Huế bị kỳ thị,  đàn áp, nhà sư Thích Trí Quang, Đôn Hậu và vài nhà sư tranh đấu khác lãnh đạo cuộc chống đối tại Huế và sau đó lan rộng trên toàn miền Nam VN với 6 cuộc tự thiêu trong năm 1963. Lãnh đạo số 1 của biến động miền Trung là Thượng Tọa Thích Trí Quang, ông có tài kích động đồng bào phật tử đứng lên chống chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa”Diệm Nhu” đến thành công, nghĩa là đã giết được 3 anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Nếu ai nói qúy nhà sư đó có chính nghĩa (?) coi như có lý (khúc quanh lịch sử vụ giật sập chế độ  và giết chết  anh em Tổng Thống Ngô Đình Diệm năm 1963 còn phải xem lại). Mục tiêu tranh đấu thành công viên mãn của các thầy, theo lẽ các thầy tu thật phải trở lại chùa ăn chay niệm Phật đàng hoàng, không dấn thân vào con đường đấu tranh chính trị nữa.

Nhưng, đến ngày 26 tháng 1 năm 1965, trở lại trò chơi chính trị của nhà sư Thích Trí Quang, phát động tự thiêu tại Nha Trang chống chính phủ Trần Văn Hương và với 16 cuộc tự thiêu khác sau đó. Cuộc tự thiêu cuối cùng ngày 4.6.70 tại Phan Rang chống chiến tranh và đòi hòa bình tức khắc. Tóm lại, Phật Giáo Ấn Quang từ năm 1963 kéo dài đến năm 1970 lập thành tích 22 cuộc tự thiêu. Tự thiêu từ năm 1963 gọi là “tự thiêu vì đạo pháp. Tự thiêu chống độc tài Ngô Đình Diệm. Tự thiêu chống quân phiệt Nguyễn Cao Kỳ. Tự thiêu chống Thiệu Kỳ can thiệp vào nội bộ Phật Giáo. Tự thiêu chống chiến tranh. Tự thiêu đòi hòa bình tức khắc, Tự thiêu. Tự thiêu …và Tự thiêu…” (Việt Nam Chính Sử với tác giả cựu Nghị Sĩ, cựu Luật Sư Nguyễn Văn Chức, xuất bản năm 1992, từ trang 424 đến 428 và độc giả nên đọc từ trang 412 đến trang 423 để biết rõ nhà sư Thích Trí Quang đã hoạt động cho Việt Minh từ năm 1945 và ông là đệ tử ruột của Thượng Tọa Thích Trí Độ, Chủ Tịch Hội Phật Giáo Cứu Nước của Việt Minh). Câu hỏi được đặt ra:

Đã là nhà sư có tài lãnh đạo tín đồ Phật Giáo tranh đấu thành công, Thượng Tọa Thích Trí Quang, sau khi giật sập “chế độ  Diệm Nhu”, tại sao thầy không chịu trở về chùa tu với nâu sồng chay lạt, kinh kệ?.

Chính Thượng Tọa Thích Trí Quang cũng mang tội sát sinh, gián tiếp đưa đến nhiều cái chết vô ích cho cuộc đảo chánh ngày 1.1.1963, trong đó có ba anh em TT Ngô Đình Diệm và 6 nhà sư đã tự thiêu.

Sau đó, các thầy và đặc biệt lãnh tụ Phật Giáo Thượng Tọa Thích Trí Quang lại dấn thân tiếp vào con đường chính trị quên nhiệm vụ chính là tu hành tụng kinh, thuyết pháp, dẫn dắt chúng sanh vào con đường tu giác ngộ, giải thoát. Những cuộc xuống đường, biểu tình, tuyệt thực, bàn thờ Phật cũng xuống đường, tự thiêu diễn ra thường xuyên nhằm chống chính phủ hợp pháp hợp hiến và quyết liệt “chống Mỹ cứu nước” làm cho “Mỹ cút Ngụy nhào” đúng với chủ trương, sách lược của cộng sản Bắc Việt. Xin đặt câu hỏi:

Nhà sư Thích Trí Quang, tranh đấu cho chế độ cộng sản hay Quốc Gia, Phật Giáo?

4 – Tất cả các nhà sư đều có cuộc sống riêng tư thánh thiện. Nhưng, có một ít vị sư cũng nhảy rào làm tình với tín đồ, tấn công tình dục hay ham tiền? Như có nhiều Linh Mục Hoa Kỳ, gần đây bị đưa ra tòa phạt hàng triệu triệu Mỹ kim và có nhà thờ phải khai phá sản chỉ vị Linh Mục sờ mó sơ sơ con trai còn nhỏ, bị phạt mới tức. Còn các thầy không sờ mó mà làm tình thật, không bị ai phạt cả mới tài. Tôn giáo nào cũng có một ít tu sĩ làm bậy từ chuyện tiền bạc, ăn nhậu, cờ bạc đến sờ mó, làm tình, nghĩa là tham sân si và lục dục thất tình còn vương vấn nặng. Thượng Toạ Trí Quang khi cảnh sát vào xét liêu của thầy, thấy còn vương vải đồ lót phụ nữ (theo Liên Thành). Thượng Tọa Đôn Hậu không có tằng tịu ăn nằm với bà Tuần Chi, Hiệu Trưởng Trường Đồng Khánh ở Huế? Thượng Tọa Chánh Trực không có con rơi? Xin đặt câu hỏi:

- Ngay bản thân TS Trần Kiêm Đoàn, một nhà khoa bảng, nhà giáo, nhà tu học Phật Pháp, dù có vợ một bên, có khi nào nhảy rào để vợ ghen tưng bừng hoa lá? Và các thầy của TS Trần Kiêm Đoàn tự do thoải mái có quyền có tiền, ăn uống bổ dưỡng, uống sâm… còn bị nữ tín đồ cám dỗ nữa, tam bành lục tặc trong con người nhảy lên tưng tưng thì làm sao các thầy của TS Trần Kiêm Đoàn chịu nỗi? (Tôi chỉ nói 3 ông ông sư Trí Quang, Đôn Hậu và Chánh Trực, còn qúy tu sĩ khác có thể trai tịnh, tu hành đàng hoàng thuần khiết và tuân hành đúng ngũ giới cấm của nhà Phật).  Xin hỏi:
TS TKĐ có xác quyết ba nhà sư Trí Quang, Đôn Hậu, Chánh Trực hoàn toàn thánh thiện 100%?.

 5 - Câu hỏi chót, tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn tìm trong tác phẩm BĐMT, có đoạn nào, trang số mấy chống phá Phật Giáo hay chỉ chống các cá nhân tu sĩ làm tay sai VC và tằng tịu sắc dục… Tôi tin cựu Thiếu Tá Liên Thành  sẽ muôn vàn cảm tạ..

Xin qúy độc giả có thể giải đáp 5 câu hỏi nêu trên giúp Tiến sĩ Trần Kiêm Đoàn để cho các cuộc pháo kích qua lại giữa phe chống đối và ủng hộ Liên Thành sớm kết thúc vui vẻ.

Sacramento ngày Lễ Tạ Ơn năm 2009
Nhà báo già Trần Văn Ngà
Tel: 916.519.8961 email: tranvannga@hotmail

Muc luc