Monday, July 20, 2009

Liên Thành Hội Luận Melbourne -19-07-2009


Audio 1




Audio 2


Audio 3



Audio 4



Quá hay!

Đó là lời bình phẩm của đồng bào về buổi ra mắt sách Biến Động Miền Trung tại Melbourne.

Quá hay! Vì ông Liên Thành bằng một giọng nói ôn tồn và từ tốn nhưng cứng rắn đã lôi cuốn sự chú tâm theo dõi của đồng bào trong suốt mấy giờ đồng hồ diễn giải.

Quá hay! Vì ông Liên Thành đã can đảm, mạnh dạn nói lên sự thật và sn sàng chịu trách nhiệm và đối chứng với tất cả những lời phản bác về những điều mình viết và nói.

Quá hay! Vì ông Liên Thành đã có những lý luận sắc bén, vửng chắc, hùng hồn đầy thuyết phục.

Quá hay! Vì ông Liên Thành đã đưa ra những dữ kiện, chứng cứ rỏ ràng không thể nào chối cải được.

Quá hay! Vì ông Liên Thành đã trả lời thoả đáng mọi thắc mắc (có những câu hỏi thật hay và sâu sắc nhưng cũng có những câu hỏi thật ngớ ngẫn đầy cảm tính) của đồng bào có đầu đuôi, ngọn ngành, biết đến đâu nói đến đó, không biết thì không nói.

Quá hay! Vì ông Liên Thành đã phơi bày một sự thật không thể phản bác đầy thách thức đối với những người cúi mặt, nhắm mắt giả mù không có can đảm nhìn thẳng vào sự thật, đối với những người có bản chất gian manh, tàn ác, hèn hạ muốn chạy tội trước lịch sử.

Việc đúng giờ của người Việt chúng ta cũng đã nói lên sự quan tâm, nôn nóng, và chờ đợi buổi nói chuyện của tác giả Liên Thành. Đã có hơn 400 người đến tham dự, đông hơn dự tính của ban tổ chức cho nên tất cả số ghế tại Oriana reception đã được tận dụng (xếp tràn ra choáng cả các lối đi) nhưng vẫn có một số đông phải đứng. Đặc biệt trong số người có mặt trong buổi ra sách còn có cháu của Thủ Tướng Kevin Rudd, anh Đạt Rudd, mang hai giòng máu Úc Việt. Anh như là một người đang đi tìm về (một nữa) cội nguồn của mình, cho nên anh đã đến tham dự buổi sinh hoạt hôm nay trong ý muốn tìm hiểu và học hỏi về nền văn hoá và lịch sử Việt Nam.

Sau nghi thức Chào Quốc Kỳ và Một Phút Mặc Niệm, ông Nguyễn Việt Long (Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân Victoria), rồi kế đến là ông Nguyễn Thế Phong (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria kiêm Chủ Tịch Liên Bang Úc Châu) đã ngỏ lời chào mừng đồng bào, các quan khách và giới thiệu ngắn gọn về cuốn sách Biến Động Miền Trung cùng tác giả Liên Thành. (Xin xem bài diễn văn của ông Nguyễn Việt Long đính kèm)

Ngoài ra trong chuyến đi này còn có ông bà Chu Mỹ Dung cùng đi với ông Liên Thành. Bà BS Chu Mỹ Dung là một hậu duệ của QLVNCH và bà đã mạnh mẽ lên án gắt gao thành phần ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản đã tiếp tay cùng bọn cộng sản nằm vùng (đội lốt dưới mọi hình thức) đánh phá Miền Nam - là một trong những nguyên nhân chính đưa đến sự sụp đổ của thể chế Tự Do Miền Nam Việt Nam vào năm 1975.

Vì quá hay cho nên đông bào đã ở lại đến tận những giờ phút cuối của buổi nói chuyện mà vẫn không chịu ra về. Mặc dầu giờ đã hết, ban tổ chức đã tuyên bố chấm dứt, nhân viên Reception đã dẹp hết ghế ngồi, nhưng đồng bào vẫn cứ vây quanh ông Liên Thành để hỏi chuyện, xin chụp hình, xin chữ ký. Và đã có rất nhiều cá nhân và hội đoàn ngỏ ý mời ông về tư gia, dùng cơm thân mật và lưu lại Úc Châu nhiều ngày hơn. Tuy nhiên, trong lúc hầu chuyện cùng đồng hương, ông đã thổ lộ về gia cảnh khó khăn của ông - vì còn mẹ già đang lâm bịnh nặng nằm liệt giường trong suốt mấy năm qua mà chính ông là người tận tay ngày đêm săn sóc cho bà cụ. Do đó trong chuyến đi này ông đã phải thuê mướn người thay ông sắn sóc cho bà cụ trong lúc ông vắng mặt. Vì vậy mà ông đã khước từ mọi lời mời để thu ngắn lại thời gian ở Úc sớm được trở về với người mẹ già nay đã gần 100 tuổi.

Khi được hỏi về bài viết của Hoàng Thi Thao thì ông Liên Thành trả lời ngay là ông đã biết về nội dung cũng như mục đích của bài này trước khi bài được đưa lên Internet trong mấy ngày gần đây. Theo ông Liên Thành thì bài viết không do HTT viết. HTT chỉ biết cầm đàn và chưa bao giờ cầm bút để viết bài, nhất là viết bài chỉ trích một người quen. Vì là một người bạn vai em của ông Liên Thành, nằm trong cái nhóm bạn bè lòng vòng (circle of friends), nên HTT trước đó có bày tỏ cho ông Liên Thành hay là mặc dầu đang có "đơn đặt hàng" nhưng HTT không bao giờ làm như vậy. Theo ông, sau bài viết của ông bạch hoá về hoạt động của TCS thì việc buôn bán ở các hàng quán của các em TCS tại Việt Nam đã trở nên ế ẩm. Do đó các em TCS đã nhờ người viết bài này và nhờ HTT (không phải là tác giả) ký tên với hy vọng rằng tên tuổi của HTT sẽ "ăn khách" và lôi cuống, mờ mắt được một số người nhẹ dạ, vô tri, mù loà. Tuy nhiên đối với ông, chuyện TCS chỉ là một chuyện nhỏ nhặt không đáng cho chúng ta quan tâm cho nên ông đã thiết tha kêu gọi chúng ta nên đặt hết tâm huyết vào những vấn đề hệ trọng đang diễn ra trong Cộng Đồng ở hải ngoại cũng như đang xảy ra cho đất nước và người dân tại quê nhà.

Cuốn sách Biến Động Miên Trung không phải là một cuốn hồi ký hay tự truyện mà là một tập tài liệu vô cùng quý giá có giá tri lịch sử. Những dữ kiện ông đưa ra cũng là những bài học cay đắng, đau thương và tủi nhục giúp cho chúng ta - những người còn nặng lòng với quê cha đất tổ - đề cao cảnh giác, trưởng thành và khôn ngoan hơn trước những mưu ma chước quỷ của VC. Với cuốn Biến Động Miên Trung ông Liên Thành đã bạch hoá một số vấn đề bí ẩn, trả lời đươc một số khúc mắc quan trọng mà bấy lâu nay chúng ta vẫn cứ loanh quanh đi tìm câu trả lời. Trong đó tác giả, ông Liên Thành, là một chứng nhân sống và đã đóng góp công lao rất lớn trong việc giữ vửng thành trì chống cộng và kéo dài cuộc sống Tự Do ở Miền Nam cho đến năm 1975. Ông Liên Thành, mặc dầu đôi lúc bị trên đe dưới búa, trói chân buộc tay, nhưng đã làm việc hết sức mình trong quyền hạn và trách nhiệm của một con dân nước Việt để bao vệ dân lành và thể chế Tự Do của Miền Nam Việt Nam.

Melbourne
19-07-2009


Xem thêm hình


---o0o---


Diễn Văn Biến Động Miền Trung

Kính Thưa

- Ông Liên Thành và hai Vị Khách Quý từ Hoa Kỳ. Ô.Trần Văn Thuận và Nữ Bác Sỉ Chu Mỹ Dung
- Ông Nguyễn Thế Phong ,Chủ tịch CĐNVTD /Victoria kiêm CĐ Liên Bang Úc Châu
- Quý vị Đại Diện Truyền Thông và Báo Chí
- Quý vị Đại diện các Đảng phái,Hội Đoàn tại Victoria
- Quý Chiến Hữu và Quý Đồng Hương

Tôi xin chào mừng Ông Liên Thành không quản ngại xa xôi đã đến Melbourne, một vùng đất phía Nam Bán Cầu lạnh lẽo để thăm Đồng Hương Việt Nam.

Kính thưa Quý vị, Ông Liên Thành là một người lính QLVNCH được biệt phái qua lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia,một lực lượng cũng rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại Việt Cộng gian manh.

Khi đọc quyển sách của ông Liên Thành viết ra ,tôi mới thấy vai trò khó khăn phức tạp của anh em Cảnh sát VNCH đối đầu với sự xâm nhập phá hoại của Việt cộng tại các thành phố VNCH , đặc biệt là thành phố Huế.

Cuốn sách Biến Động Miền Trung dám nói thẳng ,nói thật ,không sợ một áp lực nào ,không bị ảnh hưởng bởi tình cảm nào. Tôi mến tinh thần rất lính đó ,nên tôi và một số anh em đứng ra tổ chức cho ông Liên Thành giới thiệu Biến Động Miền Trung đến với Quý Đồng Hương. Anh em Cựu Quân Nhân chúng tôi không muốn lịch sử Việt Nam tái diễn cái giai đoạn sai lầm đã làm Dân tộc Việt Nam điêu đứng đến ngày hôm nay, cái sai lầm của những kẻ nối giáo cho giặc để Việt cộng ngày hôm nay đem đất nước đi bán cho Trung cộng.

Những kẻ nối giáo cho giặc đó nghĩ rằng chống lại chính phủ VNCH , đi theo Việt cộng là yêu nước chăng? Sai lầm! Họ mù quáng đi theo kẻ bán nước mà tưởng mình yêu nước ,họ thiển cận một cách tai hại cho cả dân tộc. Có thể nói BĐMT là một tập tài liệu quý giá nói lên một sự thật đau lòng mà ngày hôm nay lác đác có một số người đang bước vào con đường sai lầm của những kẻ đâm sau lưng chiến sỉ cách đây 40 năm.

Vậy thì họ muốn gì ? Tiếp tay cho kẻ bán nước thì không thể nói yêu nước hay xây dựng đất nước được rồi. Hay là họ muốn có tiền ,có quyền ?Vì Việt cộng đang có tiền và có quyền.Họ phải suy nghĩ lại.Họ không thể làm con đà điểu chúi đầu xuống cát để trốn tránh sự thật là người dân VN đang đau khổ dưới ách cai trị của Việt cộng.

Sự thật mà ông Liên Thành đề cập trong cuốn BĐMT rất cần thiết cho hậu thế để cho con cháu tìm hiễu về một cuộc chiến tranh chiêu bài “độc lập”, “giải phóng” do cộng sản gây ra ,rốt cuộc chỉ để tròng lên đầu người dân VN một ách nô lệ mới của chủ nghĩa cộng sản , để kéo Dân Tộc VN vào con đường lạc hậu về tư tưởng và kinh tế so với các nước lân bang ngày hôm nay.

Xin mời Quý Vị đọc Biến Động Miền Trung để thấy mưu ma chước quỷ của Việt cộng ngày xưa cũng giống như ngày hôm nay thôi. Bài học quá khứ chúng ta phải biết , đừng để VC mà mắt mình. Câu ngạn ngữ của Dân tộc Việt Nam là: " Đừng nghe những gì cộng sản nói , mà hảy nhìn kỷ những gì cộng sản làm.”

Xin cảm ơn Quý Vị

Nguyễn Việt Long
19-07-2009

Muc luc